MED-AID CÔNG MINH, INC
Saturday, 4/02/2012
 
Trang chủ
   

Thống kê
Tổng số mục tin: 540
Các bệnh ung thư: 32
Liên kết: 5
Thống kê truy cập:
   

Quảng cáo

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Email: admin@tuvanungthu.com
Phone:(08) 3979 7907
   

Bí quyết phòng ngừa ung thư - www.tuvanungthu.com
Bí quyết phòng ngừa ung thư
14:57:28 19/09/2008 - Lượt xem: 2379
Căn bệnh ung thư là một căn bệnh quái ác và rất nguy hiểm. Nếu bạn quan tâm đến chế độ ăn uống, bạn vẫn có thể phòng tránh căn bệnh này.
Hợp chất capsaicin của ớt còn giúp làm giảm đáng kể kích thước khối u hoặc ngăn chặn khối u mới hình thành

Các nhà khoa học ước tính, có khoảng 35% trường hợp ung thư liên quan đến chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt là chế độ ăn có hàm lượng chất béo cao và thực phẩm chế biến sẵn.

Vì thế, chỉ cần có chế độ ăn hợp lý, bạn sẽ phòng tránh được căn bệnh nguy hiểm này.

Hương vị cay nồng: Bạn là "fan" của món cay? Hãy trung thành với chúng. Theo nghiên cứu ở Đại học Pittsburgh, Mỹ, thực phẩm có vị cay nồng giúp cơ thể tự hủy diệt tế bào tiền ung thư ở tuyến tụy.

Hợp chất capsaicin của ớt còn giúp làm giảm đáng kể kích thước khối u hoặc ngăn chặn khối u mới hình thành.

Củ, quả và rau có màu vàng, xanh đậm: Để phòng tránh ung thư hiệu quả, bạn nên dùng nhiều ngũ cốc, cam, quýt, bí đỏ, cà rốt, cà chua và các loại rau có màu xanh đậm như họ cải...

Thực phẩm ướp muối, xông khói, lên men hoặc nướng: Các món này có thể làm tăng nguy cơ mắc khối u dạ dày, thực quản nếu bạn dùng nhiều. Chúng chứa loại hydrocarbon có thể hình thành các chất gây ung thư. Tuy nhiên, nếu dùng với thực phẩm chứa vitamin C, E sẽ hạn chế được chất gây bệnh.

Thịt bò: Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Minnesota, Mỹ, cho biết: "Không nên nấu chín thịt bò ở nhiệt độ cao. Thực phẩm chín vừa hoặc tái sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy đến 50%.

cachua.jpg
Thịt bò và cà chua có tác dụng tốt trong việc phòng tránh căn bệnh ung thư

Hàm lượng vitamin C cao, beta-caroten, vioflavonoid và các hóa chất khác trong thực phẩm này có khả năng chống ung thư rất cao. Ngoài ra, rau củ chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Thực phẩm béo, đặc biệt là chất béo bão hòa cao: Nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm này. Theo nhiều nghiên cứu, chế độ ăn có hàm lượng béo cao và chứng béo phì có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột, tử cung, tuyến tiền liệt và da.

Vì vậy, bạn nên thường xuyên thay đổi thực đơn dinh dưỡng, chọn dầu ăn thay mỡ.

Thức uống có cồn: Rượu vang có thể giúp tim hoạt động khỏe mạnh nếu mỗi ngày bạn uống một hoặc hai ly.

Nếu dùng quá nhiều, đặc biệt là rượu mạnh, sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thanh quản, thực quản và gan.

Bên cạnh đó, loại thức uống này còn làm giảm lượng folate dự trữ, vitamin B và selenium. Folate có tác dụng ngăn chặn sự sinh sản các tế bào ung thư.

Theo Minh Quân

tintuconline.com.vn
Xem thêm các bài có nội dung tương tự
Các bài mới hơn
Các bài đã đăng
Các tin khác
 Tin Tiêu điểm 
Dầu cá có thể là chìa khóa chữa bệnh ung thư máu
Tìm hiểu bệnh ung thư nội mạc tử cung
Dấu hiệu nhận biết ung thư da
Ung thư dương vật – những điều cần biết
Cách nhận biết sớm u mạch máu ở trẻ
5 biến thể gen liên quan tới ung thư tiền liệt tuyến
Tại sao nhiều loại ung thư mang tính di truyền?
Những thói quen tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư
   

Bệnh ung thư
   

Hình ảnh tiêu biểu
IMG
   


Bệnh Viện Nhân Dân 115

TRUNG TÂM UNG THƯ

ĐC: 527 Sư Vạn Hạnh P.12 Q.10 TP.HCM

ĐT: (08) 3979 7907 | Fax: (08) 3862 1499

Các bài viết trong website được rà soát, tổng hợp và biên tập bởi các y bác sỹ

Copyright © Trung Tâm Ung Thư 115

 
MED-AID CONG MINH - TuVanUngThu.com - Chung Tay Vi Cong Dong