MED-AID CÔNG MINH, INC
Saturday, 4/02/2012
 
Trang chủ
   

Thống kê
Tổng số mục tin: 540
Các bệnh ung thư: 32
Liên kết: 5
Thống kê truy cập:
   

Quảng cáo

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Email: admin@tuvanungthu.com
Phone:(08) 3979 7907
   

Rượu vang đỏ có khả năng chống ung thư - www.tuvanungthu.com
Rượu vang đỏ có khả năng chống ung thư
14:25:02 02/10/2008 - Lượt xem: 846
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, rượu vang đỏ không chỉ có tác dụng tốt cho tim mạch mà nó còn có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của các khối u ác tính.
vang đỏ (sưu tầm)

Ung thư ruột là một căn bệnh thường gặp, số bệnh nhân của căn bệnh này ngày một gia tăng. Nhưng một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học tại thành phố New York đã mang lại cho chúng ta những tia hy vọng mới.

Tiến sĩ Joseph Anderson đã công bố kết quả của công trình nghiên cứu với rượu vang đỏ tại một hội nghị bàn về các căn bệnh liên quan đến dạ dày và ruột do một số trường đại học Hoa Kỳ tổ chức.

Có thể tóm tắt như sau: Nếu thường xuyên nhấm nháp một lượng rượu vang đỏ thích hợp thì sẽ ngăn chặn được những rủi ro của căn bệnh ung thư ruột gây ra.

Nhóm các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và khám bệnh cho hơn 1700 bệnh nhân với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại nhằm chuẩn đoán sớm căn bệnh ung thư đường ruột. Kết hợp với quá trình đó, người ta đã tiến hành đặt câu hỏi về thói quen dùng đồ uống đối với những người tham gia vào quá trình nghiên cứu. Qua đó các nhà khoa học đã chia những người này thành 3 nhóm sau:

Nhóm 1: Gồm 245 bệnh nhân, những người thường xuyên sử dụng rượu vang đỏ.

Nhóm 2: Gồm 115 người ưa thích loại rượu vang trắng.

Nhóm 3: Gồm 1381 người đã trả lời: Không dùng đồ uống có cồn.

Kết quả khám bệnh cho thấy: Hoàn toàn bất lợi đối với những người kiêng rượu và những người ưa thích rượu vang trắng. Trong nhóm uống rượu vang đỏ chỉ có 3,4% cho kết quả dương tính với căn bệnh ung thư ruột, trong khi đó ở hai nhóm còn lại thì chỉ số này là 8,8%.

Các nhà khoa học đã phỏng đoán rằng, trong những quả nho đỏ có chứa một hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính. Chất quí báu đó là Resveratrol, nó có tác dụng hạn chế chất đạm, một chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Qua đó Tiến sĩ Joseph Anderson khẩn thiết đề nghị mọi người nên thay đổi thói quen về sử dụng đồ uống có cồn. Ông nói: “Những ai hay dùng đồ uống có cồn như rượu, bia thì nên chuyển sang uống rượu vang đỏ sẽ có lợi hơn cho sức khoẻ”.

Ungthu.net.vn
Xem thêm các bài có nội dung tương tự
Các bài mới hơn
Các bài đã đăng
Các tin khác
 Tin Tiêu điểm 
Giảm ung thư ruột nhờ Omega 3
Một chiếc xúc xích mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư tụy
Ngũ cốc với sữa: cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới
“Đuổi” 12 độc tố khỏi cơ thể
Những “cặp bài trùng” trong thực phẩm
Ăn nhiều đường tăng nguy cơ ung thư
Lá đu đủ chữa được bệnh ung thư?
Ngăn ngừa ung thư từ cách nấu nướng
   

Bệnh ung thư
   

Hình ảnh tiêu biểu
IMG
   


Bệnh Viện Nhân Dân 115

TRUNG TÂM UNG THƯ

ĐC: 527 Sư Vạn Hạnh P.12 Q.10 TP.HCM

ĐT: (08) 3979 7907 | Fax: (08) 3862 1499

Các bài viết trong website được rà soát, tổng hợp và biên tập bởi các y bác sỹ

Copyright © Trung Tâm Ung Thư 115

 
MED-AID CONG MINH - TuVanUngThu.com - Chung Tay Vi Cong Dong